“Làm thế nào để tăng khả năng hiển thị sản phẩm và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng xã hội?” đây vẫn là câu hỏi nan giải của các nhà bán. Bài viết này sẽ cung cấp những lưu ý quan trọng giúp bạn tối ưu hóa việc đăng tải sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, bao gồm:
– Tại sao việc tối ưu thông tin sản phẩm lại có thể thu hút khách hàng hơn?
– Cấu trúc chung khi đăng tải sản phẩm
– Những lưu ý quan trọng!
1. Tại sao việc tối ưu thông tin sản phẩm lại có thể thu hút khách hàng hơn?
Các nhà bán khi lựa chọn và đến với sàn thương mại Aemi để kinh doanh bán hàng, sản phẩm của nhà bán không chỉ được hiển thị trên nền tảng Aemi mà còn được quảng bá trên các mạng xã hội như Facebook và Google. Điều này thu hút khách hàng từ khắp nơi, mở rộng khả năng tiếp cận và tăng cơ hội nhà bán được biết tới nhiều hơn.
1.1 Quảng cáo trên Google
Khi Aemi đăng ký quảng cáo sản phẩm của nhà bán qua Google, sẽ có hai hình thức hiển thị các sản phẩm là Google Search và Google Shopping. Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm của nhà bán trên thanh công cụ của Google, các sản phẩm sẽ được ưu tiên xuất hiện, giúp tăng khả năng tiếp cận người dùng.
– Google Search: Bằng cách tối ưu hóa tên, khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm liên quan, các sản phẩm sẽ có cơ hội cao được hiển thị ở vị trí đầu.
– Google Shopping: Tương tự như Google Search, nếu thông tin sản phẩm của bạn được tối ưu hóa tốt, sản phẩm của nhà bán sẽ được ưu tiên hiển thị, giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng khả năng bán hàng.
1.2 Quảng cáo trên Facebook
– Trên Facebook, sản phẩm của nhà bán cũng sẽ được hiển thị và có cơ hội tiếp cận với người dùng trên nền tảng mạng xã hội này.
2. Hướng dẫn tối ưu thông tin sản phẩm
Để tối ưu chất lượng sản phẩm hiển thị trên sàn và các trang mạng xã hội, nhà bán vui lòng lưu ý đăng tải sản phẩm theo cấu trúc sau:
2.1 Tên sản phẩm
Cấu trúc tên: Loại + Thương hiệu + Phân loại + Trọng lượng/Số lượng/Dung tích
Hướng dẫn giúp Nhà bán tạo tên sản phẩm chuẩn:
– Tổng ký tự tối đa: 90 ký tự
– KHÔNG nên VIẾT HOA tất cả các chữ cái, trừ tên thương hiệu như SONY, DIOR,…
– Không dùng các ký hiệu không cần thiết, viết tắt và spam từ khóa không liên quan
– Không dùng các biểu tượng cảm xúc, cụm từ mang tính trào lưu hoặc ký hiệu như }, ~, $, ^, {, <, !, *, #, @, ;, %, >
Ví dụ: Tên sản phẩm ngắn gọn, viết hoa chữ cái đầu của mỗi từ
2. 2 Hình ảnh sản phẩm
– Hình ảnh đăng tải là hình vuông, có tỷ lệ 1:1 (các hình ảnh không đúng tỷ lệ hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tỷ lệ tương ứng).
– Độ phân giải ảnh tối ưu là 720x720px.
– Kích thước hình ảnh không được lớn hơn 2MB.
Aemi khuyến cáo nhà bán sử dụng hình ảnh chất lượng và tập trung vào sản phẩm, vì đây chính yếu tố quan trọng thu hút và khiến khách hàng có quyết định mua sản phẩm hay không.
2.3 Mô tả sản phẩm
– Thông tin sản phẩm rõ ràng, từ ngữ mô tả trung thực, rõ ràng trùng khớp với sản phẩm, không gây hiểu lầm với khách hàng.
– Thông tin sản phẩm không bao gồm số điện thoại và các thông tin liên lạc với mục đích quảng cáo hoặc dẫn Người dùng tới các website khác.
3. Những lưu ý quan trọng
Những nhà bán kinh doanh các nhóm sản phẩm như thuốc, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thực phẩm chức năng vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin các danh mục sau:
– Thành phần
– Công dụng (Vui lòng mô tả chính xác công dụng sản phẩm)
– Hướng dẫn sử dụng
– Lưu ý khi sử dụng (Cảnh báo và thận trọng)
– Hạn sử dụng
– Bảo quản
– Đóng gói
Hiện tại Aemi chưa có tính năng phân loại trên cùng một sản phẩm. Vì vậy, các nhà bán kinh doanh những sản phẩm nhiều phân loại về màu sắc và size, mẫu mã như quần áo, vớ vui lòng thêm cụm từ [Ghi chú màu] hay [Ghi chú size] vào tên sản phẩm để khách hàng có thể ghi chú khi tiến hành đặt hàng.