Hướng dẫn & Hỗ trợ

Quản lý tài chính cho gian hàng trên Aemi

1. Chi phí bán hàng tại Aemi Nhà bán nhất định phải biết?

Đối tượng áp dụng: Tất cả Nhà bán trên Aemi.vn 
Aemi tập trung vào việc tối ưu vận hành và duy trì mức phí nền tảng cố định thấp nhất cho Nhà bán. Aemi áp dụng một mức phí cố định cho mọi ngành hàng là 6% –  chỉ áp dụng khi đơn hàng thành công.

Mức phí này giúp Nhà bán đảm bảo được lợi nhuận – loại phí duy nhất khi bán hàng trên Aemi, hoàn toàn không ẩn phí.

2. Đơn hàng được yêu cầu xuất hoá đơn VAT sẽ được xử lý như thế nào?

Nhằm khẳng định sự uy tín về nguồn hàng, các Nhà bán trên Aemi được khuyến kích xuất hoá đơn cho khách hàng. Các sản phẩm xuất được hoá đơn VAT sẽ được đánh phân loại sản phẩm tag “VAT/ Hoá đơn VAT”.

  • Với các sản phẩm có phân loại “VAT/ Hoá đơn VAT” khách hàng có thể yêu cầu xuất hoá đơn VAT. Yêu cầu xuất hoá đơn sẽ được hiển thị trong phần chi tiết đơn hàng.
  • Nhà bán sẽ xuất hoá đơn cho Aemi và Aemi sẽ tiến hành xuất lại cho khách
  • Aemi chỉ chấp nhận hoá đơn xuất theo đúng giá bán của sản phẩm (hiển thị theo chi tiết đơn hàng)
  • Nhà bán cần hoàn thành

Tham khảo xử lý xuất hoá đơn VAT cho đơn hàng Yêu cầu xuất VAT và KHÔNG yêu cầu xuất VAT

3.  Khi nào Nhà bán nhận thanh toán đơn hàng?

Aemi là sàn TMĐT kết nối Nhà bán và khách mua hàng, là đơn vị nhận thanh toán từ khách hàng. Khi đơn hàng được giao thành công, và không xảy ra khiếu nại, Aemi sẽ thực hiện đối soát tiền hàng cho Nhà bán.

Lịch đối soát của Aemi là Thứ 2 hàng tuần. Đơn hàng thành công trong tuần sẽ được đối soát vào Thứ 2 của tuần kế tiếp. Nhà bán có thể dễ dàng tải file chi tiết đối soát từ cổng Portal Nhà bán.

4. Các chi phí phát sinh Nhà bán cần lưu ý khi có đơn hàng hoàn

Tham khảo tại: https://supplier.aemi.vn/blog/tutorials/273-2

Tham khảo thêm:
Chính sách trả hàng và hoàn tiền
Quy trình giải quyết khiếu nại